Nguồn gốc cá Koi Nhật Bản

Cá Koi Nhật Bản hiền lành, thân thiện, có tuổi thọ khá cao và đặc biệt lại dễ nuôi, chúng thường sống theo bầy đàn thích hợp  trong môi trường hồ đá hoặc kết hợp với các hòn non bộ, trong những hồ có môi trường mát.

Nguồn gốc của loài cá này không phải là Nhật Bản mà nó có từ khoảng 1800 trước ở Trung Hoa, có rất ít tài liệu ghi lại về loài cá này. Có nhiều ý kiến cho rằng loài cá này là nguồn thực phẩm cho nhiều người trên thế giới trong đó có Châu Âu và Châu Á
Qua quá trình phát triển đã có thời kỳ chúng bị suy giảm do sự thay đổi về ngành công nghiệp đánh cá và cách tiêu thụ cá. Khi chúng được đưa vào các thành phố lớn, và dưới sự chăm chút của các nhà yêu thích cá Koi đã phát hiện được rằng đó là loài cá phù hợp cho nuôi Kiểng.

Để có được các loài cá sặc sỡ nhiều màu sắc và thích nghi với mọi điều kiện như hiện nay thì đều nhờ sự lai tạo của người Nhật Bản. Và từ đây cái tên cá chép Nhật bản hay cá Koi Nhật được gọi như đó là nguồn gốc của chúng vậy. Cá chép Nhật có thể len lỏi trong tất cả các ngõ ngách trong cuộc sống của người Nhật, họ nuôi trong hàng thế kỷ và xâm nhập vào nền văn hóa của họ, là biểu tượng cho nền kinh tế thịnh vượng và sống lâu có những chú cá Koi tuổi thọ đến 230 năm. Từ đó người Nhật cũng  phân ra nhiều loại khác nhau.

Cá Koi Kohaku: Có thân trắng và đốm đỏ nói lên sự thành công trong sự nghiệp
Cá Koi Yamabuki: là loại cá có màu vàng nói lên sự giàu có
Cá Koi Ogon: với thân bạc của mình thể hiện sự thành công kinh doanh.
Cá Koi Kuchibeni: với màu trắng và đốm đỏ quanh môi bên cạnh tình yêu là mối quan hệ bền vững.
Cá Koi Kumonryu: với thân trắng và đốm đen, hoặc thân đen toàn bộ mang lại sức mạnh vô thường và cuộc sống luôn có sự thay đổi.
ST

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước