Khởi nghiệp bằng xương rồng

  TungLam Garden thành công như ngày hôm nay là cả quá trình với những thăng trầm của với nghiệp cây của mình. Trước tiên với loài xương rồng

  Năm 1996, anh tốt nghiệp ngành Trồng trọt, chuyên ngành bảo vệ thực vật, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Sau khi ra trường, anh về làm việc tại phòng thiết kế kỹ thuật, Công ty công viên cây xanh Hà Nội. 

  Trong quá trình làm việc tại đây, anh luôn tìm tòi, đưa ra các biện pháp trồng hoa mới, cũng như những giống hoa mới cho công ty nói riêng, Hà Nội nói chung. 

  Đến năm 1999, anh một mình sang Côn Minh (Trung Quốc) tham quan Triển lãm hoa Quốc tế. Sau khi tìm hiểu những loài hoa mới, anh đã đem về Việt Nam một số giống cây và hoa để trồng thử nghiệm. Cũng trong năm đó, anh kết nối với một trong những nhà cung cấp hạt giống hoa hàng đầu trên thế giới để đưa giống hoa mới, chất lượng về gieo trồng thử nghiệm tại Việt Nam và đã có những kết quả bước đầu. 

 Trong quá trình làm việc tại Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, do điều kiện không giúp anh phát huy được hết khả năng của mình nên anh đã mạnh dạn nộp đơn xin nghỉ việc vào năm 2001. Trong năm này, anh đã cùng với một người bạn mở cửa hàng bán xương rồng. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu chơi xương rồng và các loại hoa đá của giới trẻ Hà Nội, cùng với những kiến thức, thông tin đã thu lượm được trong chuyến tham quan Hội chợ hoa Quốc tế, anh lại một mình lặn lội sang Trung Quốc để tìm hiểu, kết nối và lần đầu tiên đưa về Việt Nam những giống xương rồng, hoa đá mới lạ. 


Việc kinh doanh và quảng bá xương rồng của anh cũng đã tạo nên một trào lưu chơi xương rồng lan rộng từ Bắc vào Nam. Anh đã liên tục nhập hàng về và phân phối đi nhiều tỉnh khắp cả nước. 

 Khi công việc làm ăn đang phát đạt thì anh lại phải bắt đầu đối mặt với những đối thủ cạnh tranh khác. Với kinh nghiệm quản lý chưa tốt, cộng với sự bão hòa của trào lưu chơi xương rồng và hoa đá. Công việc làm ăn thua lỗ khiến anh đã phải đối mặt với thất bại đầu tiên. 

Còn tiếp.

Nguồn: 24h

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước