Hoa cải nở trắng đồi Mộc Châu

   Đến với Mộc Châu (Sơn La) vào tháng 12 dương lịch, du khách không khỏi "choáng ngợp" bởi sắc trắng hoa cải nở rộ trên khắp các đồi cây thơ mộng.

   Những vạt hoa cải trắng nối đuôi nhau trải dài tít tắp đến tận chân đồi. Nhìn từ xa cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi giống như "tấm thảm gấm hoa" phủ trên mảnh đất thắm tình này. Hoa cải mọc trên khắp các nẻo đường Mộc Châu, nên đi bất cứ đâu du khách cũng dễ dàng bắt gặp. Tuy nhiên, hoa cảỉ nở nhiều và đẹp nhất vẫn là các bản: Thông Cuông, Pa Phách, phía sau rừng thông bản Áng...



  Đến Mộc Châu mùa hoa cải trắng, du khách còn được cảm nhận vẻ đẹp của từng chùm hoa mận trắng li ti, những bông hướng dương mọc xen lẫn cùng sắc đỏ của hoa trạng nguyên, trên khắp các con đường vào bản. Xa xa những ngôi nhà nhỏ xinh, núp mình trong những vạt cải trắng tinh khôi được ví như bức tranh "miền cổ tích trắng". Đứng trên đồi cao phóng tầm mắt ra xa là một màu trắng đầy thơ mộng. Rồi nhắm mắt lại hít hà mùi hương cỏ cây thoảng qua trong cơn gió sẽ đưa ta đến một cảm giác thư thái lạ kỳ. Mộc Châu mang trong  mình một cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp khiến du khách không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng khi mùa hoa cải đến.
Theo: Ánh Tuyết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước