Hồ cá Koi trong sân vườn Nhiệt Đới

Trong các thiết kế sân vườn nhiệt đới, sự xuất hiện của hồ cá Koi thực sự như làn gió mới làm thay đổi cảm quan, cách nghĩ, cách thể hiện và cách chơi của cả nhà thiết kế sân vườn và người chơi.

 Không còn là những hòn giả sơn khô cứng mang hơi hướng của sân vườn Trung Hoa hay những bông sen, súng trong những ao hồ nhỏ trong vườn. Hồ cá chép Nhật và quần thể kiến trúc sân vườn quanh nó trở nên nhiều màu sắc và giàu sinh khí hơn với sự xuật hiện của các chú cá Koi tinh nghịch.
Bộ cây – hoa trang trí cho sân vườn ở các nước Đông Nam Á không gì thích hợp hơn nhóm cây cảnh nhiệt đới. Sắc màu đa dạng với nhiều cấu trúc hoa, lá khác nhau tạo nên sự biến hóa trong từng thiết kế sân vườn.
Việt Nam nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa với đặc điểm khí hậu của miền nhiệt đới và ôn đới. Sự giao thoa khí hậu đã tạo nên bản sắc riêng trong cấu trúc sân vườn và được thể hiện rõ nét qua những bộ cây cảnh đặc trưng.

Cá Koi trưởng thành có chiều dài khoảng 60-90cm. Nếu nuôi và chăm sóc cẩn thận có thể lớn thêm 5-10cm mỗi năm.
Không như cá Thanh Long (hay còn gọi là Bạch Long hay Hắc Long) thường quậy phá và thức ăn chủ yếu là các loài cá sống nhỏ, cá Koi là một loại cá hiền lành, nó có thể sống chung với các loại cá khác mà không cảm thấy bị phiền nhiễu.
Tuy nhiên để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh tật người ta thường nuôi cá Koi thuần nhất trong hồ và không nuôi thêm loài cá khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước