7 chú ý để bạn có thiết kế sân vườn đẹp

Để có một thiết kế sân vườn đẹp  không khó nhưng cần có sự nỗ lực và cố gắng của cả 2 phía : Chủ đầu tư và Công ty thiết kế .
Qua nhiều năm làm nghề sân vườn, với nhiều trải nghiệm thực tế từ các công trình mà TungLam Garden đã thiết kế, chúng tôi đã rút ra một số vấn đề sau:
1- Lựa chọn Công ty thiết kế sân vườn uy tín
Gia chủ nên tìm hiểu trước về phong cách sân vườn mà mình mong muốn để chọn nhà thiết kế cho phù hợp. Thông thường mỗi công ty thiết kế có một gu riêng và sẽ làm tốt nhất trong sở trường của họ. Và tất nhiên những công ty thiết kế được lựa chọn phải có uy tín nhất định trong ngành cảnh quan.

Công ty thi công sân vườn uy tín tại Hà Nội

Chọn TungLam Garden

TungLam Garden đã có hơn 14 năm kinh nghiệm làm nghề trong ngành cảnh quan. Phong cách thiết kế sân vườn mà chúng tôi hướng tới là phong cách sân vườn nhiệt đới. Điều này cũng phù hợp vì Việt Nam nằm gần trọn trong đới khí hậu này. Với Sân vườn sinh thái, sân vườn biệt thự có thể theo hướng vườn nhiệt đới tự nhiên. Những công trình mang tính hiện đại, hoặc sân vườn làm cho các gia đình trẻ, việc thiết kế vẫn nên nhiệt đới hóa vườn nhưng mang tính hiện đại hơn, phù hợp với sự năng động của người trẻ.

2- Ý tưởng thiết kế thống nhất

Khảo sát hiện trạng nơi định làm sân vườn 

Việc khảo sát hiện trạng công trình và quá trình tương tác với chủ đầu tư rất quan trọng. Cần khảo sát thật kỹ các đặc điểm hiện trạng của công trình để có định hướng tốt cho việc lên ý tưởng thiết kế  và có biện pháp thi công tối ưu nhất, hiệu quả nhất.

3- Tìm hiểu khoảng chi phí mà chủ đầu tư dự tính cho dự án sân vườn

Có được thông tin ước tính về chi phí đầu tư sẽ rất thuận lợi cho người thiết kế và giảm bớt phần nào các công đoạn chỉnh sửa không đáng có. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng cởi mở về vấn đề này nên Công ty thiết kế sân vườn cần có phương án dự phòng.

4- Lên phác thảo phù hợp

Căn cứ vào dữ liệu khảo sát như diện tích khu vực thi công sân vườn, hướng nắng, hướng gió, khoảng thời gian chiếu sáng trong ngày, thổ nhưỡng, ....để lên phác thảo bố cục chủng loại, kích cỡ cây và bố trí các hệ thống phụ trợ.
Những khu vực có thời gian chịu nắng trực tiếp dưới 8 tiếng một ngày thì không nên trồng các loại cỏ thông thường như cỏ nhưng, cỏ gừng mà phải dùng các loại cỏ có khả năng chịu bóng tốt như cỏ Mỹ.

5- Thiết kế sân vườn thật chi tiết


Hồ cá Koi sân vườn nhiệt đới
Lên danh mục những chủng loại cây phù hợp với khí hậu vùng miền, điều kiện chiếu sáng,...
Nhiều chủng loại cây từ phía Nam không hợp để trồng cho sân vườn ngoài Bắc và ngược lại. Miền Bắc do có mùa lạnh nên việc chọn cây cũng cần cân nhắc để hệ thống cây, hoa đặc trưng cả 2 miền để kết nối hòa quyện với nhau nhưng vẫn chịu được thời tiết khắc nghiệt mùa Đông.

6- Dựng phối cảnh 3D 

Ý tưởng thiết kế sân vườn cần được hiện thực hóa bằng phối cảnh sân vườn tổng thể dưới dạng 3D. Dùng các phần mềm thiết kế  chuyên nghiệp để dựng phối cảnh 3D. Nên đặt giả lập cho các môi trường cụ thể và ghi lại những clips ngắn.

7- Lập bản thuyết minh sân vườn và bản vẽ thi công

Một ý tưởng hay cũng cần phải có cách thuyết minh cho chính xác. Qua đó giúp cho chủ đầu tư có cảm nhận rõ ràng hơn về khu vườn mơ ước.
Hoàn tất bộ hồ sơ thiết kế trong đó có bản thuyết minh và bản vẽ kỹ thuật, tạo điều kiện tốt cho việc thi công sân vườn đúng với ý tưởng thiết kế đã được duyệt.
Quan tâm, đánh giá đúng mức 7 chú ý này, bạn đã có những thông tin cơ bản nhất khi làm việc với Công ty thiết kế cảnh quan.
Nguồn: thietkesanvuondep.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước