Làm Đẹp Không Gian - Tăng Tài Lộc với Cây Cảnh Trong Nhà

I. CÂY CẢNH TRONG NHÀ

Đặt cây cảnh trong nhà khiến cho không gian thoáng đãng nhờ sắc xanh, không khí sạch sẽ, tươi mát, tạo cảm giác thư thái, thoải mái hơn cho gia chủ. Không chỉ mang đến nét thẩm mỹ cho không gian trong nhà, cây cảnh trồng trong nhà còn có lợi ích đối với sức khỏe và ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà của bạn. Hiện nay cây trồng trong nhà hay cây nội thất rất được ưa chuộng đặt trong nhà riêng hay văn phòng làm việc.

1.Tác dụng của cây cảnh trong nhà

Cây cảnh trồng trong nhà mang lại không gian tươi mát
Nói đến lợi ích mà các loại cây trồng trong nhà mang lại, đầu tiên phải kể đến tính thẩm mỹ. Không gian trong nhà của bạn chắc chắn sẽ đẹp và thu hút hơn bởi những điểm nhấn là một vài chậu cây cảnh trong nhà.
Khi đặt cây cảnh trong nhà, khiến tâm trạng trở nên thư giãn, thoải mái hơn, đồng thời kích thích sự sáng tạo trong công việc.
Thiết kế thi công sân vườn đẹp

Cây xanh đẹp và nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Các loại cây trồng trong nhà góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Do chúng có khả năng hấp thụ CO2 và sản sinh Oxy. Cây xanh trong nhà có thể loại bỏ những chất độc hại, những hạt bụi nhỏ li ti lơ lửng trong không khí.
Có các loại cây trồng trong nhà còn có khả năng hút các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử.
Một lợi ích nữa chính là cây trồng trong nhà đuổi muỗi và những côn trùng gây hại.
Một số loại cây cảnh tỏa hương thơm dịu nhẹ, giúp đầu óc con người cảm thấy thư giãn, đồng thời có tác dụng thanh trừ vi khuẩn rất tốt.
Thiết kế thi công sân vườn đẹp, thiết kế thi công hồ cá Koi, thiet ke thi cong ho cá Ko

Cây trồng trong nhà theo phong thủy còn mang lại may mắn và tài lộc
Một trong những yếu tố mà người ta lựa chọn cây trồng trong nhà đó là yếu tố phong thủy. Tùy từng loại cây sẽ có ý nghĩa phong thủy khác nhau như sức khỏe, tình yêu, tài lộc, thịnh vượng…
2. Cách bố trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy
Theo phong thủy, cây xanh và hoa kiểng đóng vai trò không hề nhỏ trong việc đem nguồn năng lượng tích cực đến với ngôi nhà của bạn. Những lưu ý khi bố trí cây xanh trong nhà hợp phong thủy:
Ở đại sảnh
Bạn có thể trồng cây kiểng nhỏ dọc theo lối dẫn vào nhà hoặc đơn giản là đặt hai chậu cây ở hai bên cửa. Tuyệt đối không trồng cây lớn có tán rộng, trồng quá nhiều hay chỉ đơn độc một cây cũng không ổn; không đặt cây ở hướng Tây, Tây Nam. Những loại cây thích hợp nhất để trồng ở khu vực này là cây tre, trúc, chanh, táo… Hướng Nam là hướng thích hợp để trồng cây.
Thiết kế thi công sân vườn đẹp, thiết kế thi công hồ cá Koi, thiet ke thi cong ho cá Ko

Tại phòng khách
Đặc biệt, vì yếu tố tiền tài được chú trọng ở phòng khách nên các loại cây cảnh có tên may mắn như cây kim ngân, cây phú quý, phát lộc hoa, cây ngọc bích, cây kim tiền, cây thường xuân… hay cây bonsai rất được ưa chuộng.
Những hướng cần tránh khi đặt cây kiểng ở phòng khách là Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Phòng làm việc
Trong phòng phòng làm việc hoặc phòng đọc sách tại nhà, việc bố trí cây kiểng cũng mang lại những lợi ích không nhỏ. Tuy nhiên, đừng đặt quá nhiều cây tại khu vực này. Tốt nhất là nên chọn những loạicây cảnh để bàn nhỏ như bonsai, cây phát lộc hay cây trúc cảnh để bàn hay cây cảnh mini.

Vào phòng ngủ
Bạn không nên đặt cây trong phòng ngủ để ở ngay đầu giường hoặc đơn giản chỉ cần  hoa kiểng để căn phòng thêm sức sống.
Do có thuộc tính âm nên phòng ngủ không được đặt cây to, xù xì và sậm màu. Những loại cây nên đặt trong phòng ngủ là các cây cảnh để bàn hút khí độc như cây lưỡi hổ, nha đam, ngũ gia bì, hoàng kim cát, lan quân tử, văn trúc…hoặc cây cảnh mini là rất phù hợp với phòng ngủ nhỏ.
Trong bếp
Các loại hoa kiểng màu đỏ đặt trên tủ lạnh hoặc bàn ăn cũng giúp bảo vệ sức khoẻ gia đình. Các loại cây thảo mộc có mùi hương dễ chịu như lavender, cây hương thảo, hoa phong tử… có tác dụng làm trong lành bầu không khí trong bếp hay bị ám mùi thức ăn và đem lại sức sống trong căn bếp.
Cần lưu ý là, nếu bếp nằm ở hướng Đông thì nên kiêng kị đặt cây cảnh. 
Phòng tắm
Thiết kế thi công sân vườn đẹp, thiết kế thi công hồ cá Koi, thiet ke thi cong ho cá Ko

 Bạn chỉ cần đặt vài chậu cây cảnh để bàn nhỏ hay bình hoa để gợi sắc thái tươi mới. Nếu diện tích lớn, bạn vẫn có thể trang hoàng phòng tắm với các loại cây lớn để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
(Còn nữa)
Theo: Ngoc Nguyễn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước