Góc xanh dịu mát cho ngôi nhà

Theo phong thủy, đưa tiểu cảnh vào nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cũng như điều hòa âm dương cho ngôi nhà. Bất cứ nơi nào trong ngôi nhà của bạn, cũng có thể trở thành một nơi để thiết kế trang trí tiểu cảnh như không gian phòng khách, phòng ăn, gầm cầu thang, lối ra vào... 

 Với designer Nguyễn Thị Lê Phương, có thể dành một khoảng không gian trong phòng khách để tạo lên bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, một bức tranh bằng đá ốp tường với khung cảnh, một dòng sông chảy êm đềm uốn khúc, ông mặt trời đang lấp ló sau những đám mây, cùng với đó là một chú tiểu đống đang thổi sáo chăn trâu,... Kết hợp với bức tranh là một ngọn núi tam sơn với thác nước chảy róc rách, bên dưới là một hồ cá với những chú cá nhỏ xinh đang bơi lội nhảy múa dưới dòng nước mát, tạo lên một không gian thiên nhiên sinh động trong ngôi nhà của bạn. Đối với không gian nhỏ và vừa như phòng ăn cũng không khó để thiết kế một tiểu cảnh đơn giản với những khúc gỗ, viên sỏi, hoặc một vài hòn đá cuội. Những chậu cây, ngọn cỏ cùng những viên sỏi trắng tròn sẽ làm bừng sáng một góc khuất nào đó trong ngôi nhà bạn.

.

Gầm cầu thang là một nơi mà nhiều gia chủ băn khoăn không biết nên tận dụng, trang trí như thế nào cho có thẩm mỹ. Nhiều nhà sử dụng nơi đây để chứa đồ, làm nhà kho, nhà vệ sinh...nhưng vẫn không mang lại vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu gầm cầu thang thông thoáng, bạn có thể thiết kế một tiểu cảnh nước, có núi non bộ, hồ thả cá cảnh, có thảm cỏ xanh và gờ ngăn cách là những cây gỗ giả được làm từ xi măng hoặc composite. Còn với gầm cầu thang nhỏ và vừa, bạn có thể thiết kế một tiểu cảnh khô. Với một thảm cỏ xanh, bên trên là những con đường trải sỏi trắng uốn khúc, trên tường treo những cây dây leo giả hay những bức phù điêu liên quan đến thiên nhiên như cỏ cây, hoa lá,...bao quanh bên ngoài thảm cỏ xanh là những viên đá cuội tạo lên một không gian thiên nhiên đang hiện hữu trong ngôi nhà của bạn. Tiểu cảnh không chỉ góp phần tạo điểm nhấn cho không gian mà còn che bớt những khiếm khuyết còn tồn tại trong căn phòng. Có thể là ở góc tường, gầm cầu thang, khoảng diện tích khiêm tốn cạnh cửa sổ... với tất cả những hình dáng khác nhau đều có thể tạo nên những góc thiên nhiên đẹp và lãng mạn cho ngôi nhà nơi phố xá tấp nập.
Đăng Uyên

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước