Hương sắc Tây Bắc

Nhất định không thể bỏ qua thời điểm lý tưởng này trong năm để đến Tây Bắc và đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt vời của 3 loài hoa này đâu nhé.

Tháng tôn vinh các thầy cô, cũng là thời điểm miền Tây Bắc có đặc trưng riêng, 3 loài hoa cho lòng người lắng lại:

1. Tam giác mạch - Hoa trên khe đá.

Vẻ đẹp nức tiếng của loài hoa được mệnh danh là "biểu tượng" vùng cao nguyên đá Hà Giang này có lẽ ai ai cũng biết. Dù được nhắc đến từ năm này qua năm khác nhưng chẳng bao giờ chán. Cứ mỗi độ cuối thu, trong khoảng cuối tháng 10 – đầu tháng 11 khi những thửa ruộng lúa chín đã được gặt xong thì màu vàng của nơi đây dần nhường chỗ cho bạt ngàn sắc trắng, xen lẫn với màu hồng tím của hoa Tam Giác Mạch




Những buổi sớm khi sương còn phủ kín không gian, sắc hoa xuất hiện mờ ảo cũng là một trải nghiệm lý thú khiến bạn thêm yêu cảnh đẹp nơi đây.

2. Hoa cải – Sắc trắng phủ kín Mộc Châu
Một trong những mùa hoa ấn tượng nhất của Mộc Châu chính là mùa hoa cải với sắc trắng bạt ngàn phủ khắp cao nguyên. Hoa cải ở khắp mọi nơi, leo lên những triền núi cao, tràn xuống cả thung lũng sâu. Khu vực rừng thông Bản Áng là địa danh được nhắc đến là nơi đẹp nhất với không gian rộng lớn bao ra, một màu trắng của hoa cải ngút ngàn tầm mắt khiến ai cũng sững sờ khi tới đây.

Mùa hoa cải cũng là mùa cho những cặp tình nhân hò hẹn.
Sắc trắng của hoa khiến không gian càng thêm hư ảo, hiếm có nơi nào nên thơ, trữ tình đến vậy.

3. Hoa Dã Quỳ - vàng rực Tây Bắc

Những con dường Dã quỳ mờ ảo trong sương sớm



Hoa Dã Quỳ nhiều ở các khu vực như Mộc Châu – Sơn La, trên cung đường quốc lộ 6 nối miền xuôi với Tây Bắc. Mường La, Phong Thổ, Na Son, Mường Nhé, Mường tè, Mường...... Trong ánh nắng của buổi sớm mùa đông, khi sương còn đọng trên những cánh hoa, bạn sẽ thấy vẻ đẹp khác biệt này của Tây Bắc mới quyến rũ biết nhường nào.
Nguồn 14h.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước