Đàn bà hơn nhau ở chính mình

Đàn ông rốt cục cũng chỉ là đàn ông, họ yêu thương bạn khi bạn có lí do gì đó để họ yêu thương 
Thường nghe nói “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng.”, tôi nghe hoài những điều này từ khi còn bé. Khi mà người này dạy con gái của họ rồi người khác cũng theo đó mà nói với những đứa con gái còn lại. Tôi cho rằng ấu trĩ và tôi không tin.

Tôi tin rằng một người đàn bà có học thức sẽ hơn một người đàn bà chỉ biết lầm lũi trong chuyện nội trợ. Tôi tin rằng một người đàn bà hiểu chuyện chính sự sẽ hơn một người đàn bà chỉ ngày đêm loanh quanh đôi câu chuyện trong nhà ngoài ngõ hay càm ràm chuyện chồng con. Tôi tin rằng một người đàn bà độc lập tài chính sẽ hơn một người đàn bà hàng tháng vẫn chờ chồng chu cấp chi phí sinh hoạt cho gia đình. Tôi tin và tôi tin một người đàn bà biết yêu thương mình là người đàn bà chẳng bao giờ chung sống với sự phụ thuộc hay kìm hãm bản thân nào cả. Bởi thế, đàn bà hơn nhau ở chính mình!
Nếu chồng bạn từng yêu thương, chiều chuộng bạn rất nhiều thì có lẽ có điều gì đó nơi bạn mà người ấy cho rằng những yêu thương kia là tương xứng. Có thể bạn đẹp, có thể bạn giàu, có thể bạn tài năng,… nhưng khi tất cả đi qua, khi bạn không còn xuân sắc, khi bạn mất đi của cải, khi bạn không may sa cơ,… Họ thật sự còn yêu thương bạn như ngày xưa?
Nếu một ngày cả thế giới này quay lưng với bạn thì chính bản thân bạn phải là điểm tựa vững chắc nhất cho chính mình trong những ngày giông tố.
Đàn bà hơn nhau ở chính mình, đàn ông chỉ là đối tác cuộc đời và có hay không cũng không phải điều cần bận tâm. Hơn hết mọi điều, bạn cần biết yêu thương chính mình.
ST.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng hoa súng trong chậu, hồ nước